เช็คสเป็คด้วย CPU_Z

CPU-Z
     
     โปรแกรม CPU-Z เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการเช็คสเป็คเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ซึ่งโปรแกรมที่ใช้ในการเช็คสเป็คมีอยู่มากมาย แต่โปรแกรมที่ใช้ได้ดีแล้วมีคนนิยมใช้เยอะ คงไม่พ้น CPU-Z

ขั้นตอนในการเช็คสเป็ค

     1.ให้เราทำการโหลดโปรแกรม CPU-Z โดยการคลิกตรงนี้ เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม จากนั้นติดตั้งให้เรียบร้อย แล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมา
  
     2.หัวข้อแรก CPU โปรแกรมจะทำการตรวจสอบแล้วโชว์ขึ้นมาว่าเราใช้ cpu อะไร ยี่ห้ออะไร gen ไหน ซ็อกเก็ตอะไร ความเร็วเท่าไหร่

      3.หัวข้อ Mainboard โปรแกรมจะบอกเราว่า เมนบอร์ดเรายี่ห้ออะไร รุ่นอะไร เวอร์ชั่นไหน

     4.หัวข้อ Memory หรือเรียกง่ายๆอีกอย่างว่า RAM หัวข้อนี้จะบอกเราว่า แรมเราาเป็น DDR อะไร ขนาดเท่าไหร่

     5.หัวข้อ SPD หัวข้อนี้จะบอกรายระเอียดของ แรม ถ้าเกิดว่าเราใส่แรมหลายตัวให้เราเลือก สล็อตก่อน เพื่อดูว่าสล็อตนั้นใส่แรมอะไรอยู่ โดยหัวข้้อนี้ จะมีบอก DDR ความเร็ว ขนาด  และบัสของแรม


     6.หัวข้อ Graphics หรือเรียกง่ายๆว่า การ์ดจอ หัวข้อนี้จะบอก ยี่ห้อ รุ่น ขนาด ความเร็วต่างๆ ของการ์ดจอ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม