บีบอัดไฟล์ด้วยโปรแกรม WINRAR


     การบีบอัดไฟล์ช่วยให้ไฟล์ที่มีจำนวนมากเข้ามารวมกันและลดขนาดของไฟล์ โดยโปรแกรมบีบอัดไฟล์นั้นมีมากมาย แต่ที่นิยมจะเป็น WINRAR


     1.ให้เราทำการโหลดโปรแกรม WINRAR โดยกดตรงนี้ และให้ทำการเลือกภาษาและเวอร์ชั่นที่ต้องการโหลด

     2.และกดตามลูกศรเพื่อทำการดาวน์โหลดโปรแกรม


     3.โหลดเสร็จให้เราทำการติดตั้ง

     4.ในกรอบสีแดงให้เราเลือกที่ๆจะติดตั้งโปรแกรมและกดตามลูกศร
   

     5.ตรงส่วนนี้โปรแกรมจะให้เราตั้งค่าแนะนำให้ใช้ตามโปรแกรมแนะนำโดยกดตามลูกศรไปเลย

     6.แต่นี้ก็เป็นอันเสร็จการติดตั้งให้เรากด OK ตามลูกศร

     วิธีใช้winrarในการบีบอัดไฟล์

     1.ให้เราทำการคลุมดำเลือกไฟล์ที่เราต้องการบีบอัด แล้วคลิกขวา จากนั้นเลือก Add to archive...
     2.ให้เราใส่ชื่อตามที่เราต้องการแล้วกด OK จากนั้นรอสักแปปนึงจนบีบอีดเสร็จ

     3.จากนั้นเราก็จะได้ไฟล์ที่บีบอีดแล้ว
     

     วิธีแยกไฟล์ที่ถูกบีบอัด 


     1.ให้เราเลือกไฟล์ .rar แล้วคลิกขวา เลือก Extract Here...



     2.จากนั้นโปรแกรมจะทำการแยกไฟล์ให้เรา เมื่อเสร็จไฟล์ก็จะแยกออกมา ดังรูป







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม