รีโมทคอมด้วยโปรแกรม ANYDESK

ANYDESK

   

    ในการที่เราต้องการจะบังคับคอมอีกเครื่องที่อยู่ไกลมาก จึงจำเป็นต้องใช้โปรแกรมรีโมทเพื่อบังคับคอมระยะไกล โดยในวันนี้จะมาสอนวิธีรีโมทคอมด้วย AnyDesk โดยขั้นแรกให้เราดาวน์โหลดและติดตั้งก่อนโดย คลิกลิงก์นี้

ขั้นตอนการติดตั้ง

    1.เมื่อโหลดเสร็จแล้วให้ทำการกดรันไฟล์ จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างตามรูปให้เรากด "Run"

    2.จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างอย่างนี้ให้เราทำการติดตั้งโดยสมบูรณ์ก่อนโดยกด ตรงกรอบสี่เหลี่ยมตามรูปด้านล่าง

    3.จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างนี้ให้เรากดตรงกรอบสี่เหลี่ยม ตามรูปด้านล่าง

    4.และกด "Get Started" เพื่อทำการติดตั้ง

    5.แล้วโปรแกรมจะทำการติดตั้ง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการติดตั้ง

ขั้นตอนการรีโมทคอมเครื่องอื่น
  
    1.ให้เราทำการใส่แอดเดรสเพื่อนที่ช่องตามรูปด้านล่าง แล้วกด Connect

    2.เมื่อกดไปแล้วเครื่องเราจะทำการเชื่อมต่ออีกเครื่อง ให้เราทำการกดยอมรับการรีโมทโดยมันจะขึ้นที่คอมเครื่องที่เราเชื่อมไป

    3.แค่นี้เราก็จะทำการรีโมทคอมอีกเครื่องได้แล้ว แต่ในการรีโมทคอมอีกเครื่องจะต้องห้ามขยับเมาส์เพราะจะทำให้เราควบคุมไม่ได้ แล้วเราจะไม่สามารถยุ่งอะไรกับโปรแกรม AnyDesk ได้ด้วย


ขั้นตอนการคัดลอกไฟล์จากอีกเครื่องมาเครื่องเรา

    1.ให้เราทำการเลือกไฟล์จากอีกเครื่องที่เราต้องการส่ง แล้วคลิกขวา จากนั้นจะขึ้นเครื่องมือต่างๆ ให้เราเลือกเมนู "Copy"

     2.จากนั้นให้เราคลิกตรงพื้นที่ๆเราต้องการจะย้ายไฟล์ และเลือกเมนู "Patse"

    3.จากนั้นไฟล์ก็จะถูกคัดลอกมาไว้ที่เครื่องเราแล้ว

ขั้นตอนการให้อีกเครื่องเชื่อมต่อเครื่องเรา

    1.ให้เราเอาแอดเดรสของเราไปใส่อีกเครื่องหนึ่ง จากนั้นโปรแกรมขึ้นหน้าแบบนี้ "ด้านซ้ายของกรอบจะอนุญาตให้เชื่อมต่อเครื่องเราได้" และ "ด้านขวาของกรอบจะไม่อนุญาตให้เชื่อมต่อ"

    2.ตรงกรอบส่วนนี้เราจะสามาถกำหนดได้ว่าอีกเครื่องสามารถทำอะไรกับเครื่องเราได้บ้าง
         -Allow to hear sound "เราสามาถปิดเพื่อให้อีกเครื่องไม่ได้ยินเสียงเครื่องเรา"
         -Allow to take control "เราสามารถปิดเพื่อให้อีกเครื่องบังคับไม่ได้"
         -Allow to use clipboard "เราสามารถปิดเพื่อให้อีกเครื่องคัดลอกไฟล์ไม่ได้"
         -Allow to block keyboard and mouse "เราสามารถปิดไม่ให้ฝั่งนั้นใช้ คีย์บอร์ดและเมาส์ได้"

ขั้นตอนการตั้งรหัสผ่าน

     1.เมื่ออยู่หน้าโปรแกรมให้เราทำการกดตามรูปด้านล่าง

    2.ให้เราติ๊ก "Enable unattended access"

    3.จะขึ้นหน้านี้ให้เราทำการใส่รหัสผ่านในช่องบนและช่องล่างให้เหมือนกัน

    4.ในการเชื่อมต่อเครื่องที่ล็อครหัสไว้ ให้เรากรอกรหัสผ่าน ส่วนกรอบข้างล่างถ้าเราติ๊ก โปรแกรมจะเชื่อต่อให้เองโดยไม่ต้องใส่รหัสผ่านอีกครั้ง


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม