TIP ในการใช้ WINDOWNS (วินโดวส์)

การActivateวินโดวส์

     ในการที่เราต้องการให้วินโดวส์ไม่ขึ้นวันหมดอายุ หรือบางทีเราก็ไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้เพราะวินโดวส์ยังเป็นตัวทดลอง ดังนั้นเราจึงต้อง Activate วินโดวส์เพื่อให้วินโดวส์เราไม่เป็นตัวทดลอง ก่อนอื่เลยให้เราเข้าไปเช็คว่าวินโดวส์ของเรา activate แล้วหรือยัง โดยมี 2 วิธี
    วิธีที่ 1
1.) ให้เราทำการคลิกขวาที่ My computer > แล้วเลือก Propertise

2.) จากนั้นให้เราเลื่อนลงมาจนเจอหัวข้อ Windowns activation ถ้าเกิดว่าขึ้นดังรูปด้านล่าง แสดงว่าวินโดวส์ ถูก activate แล้ว

แต่ถ้าเกิดว่าขึ้นดังรูปด้านล่าง แสดงว่ายังไม่ถูก activate

    วิธีที่ 2
1.) ให้เราทำการ search หา cmd โดยทำตามรูปด้านล่าง

2.) จากนั้นให้เราพิมพ์ slmgr/xpr แล้วกดปุ่ม Enter จากนั้นรอ

3.) สักพักนึงโปรแกรมจะเด้งขึ้นมา ดังรูป แสดงว่าถูก activate แล้ว 


    วิธีการ activate วินโดวส์ ให้เราทำการ โหลดโปรแกรม kmspico เสียก่อน จากนั้นทำตามขั้นตอน
1.) ให้เราทำการเปิด โปรแกรม kmspico จากนั้นรอแปปนึง


2.) จากนั้นให้เราทำการกดปุ่ม สีแดง แล้วรอสักพักนึง


3.) เมื่อทำการเสร็จแล้วโปรแกรมจะถูกปิด ให้เราทำการ รีสตาร์ทเครื่อง แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

วิธีแก้กดปุ่มเปลี่ยนภาษาแล้วเปลี่ยนไม่ได้

1.) ให้เราทำการเข้า control panal > แล้วเลือก  Clock Language and Region

2.) ให้ทำการเลือก Region and Language

3.) ให้เราเลือกหัวข้อ keyboards and languages > แล้วเลือก change keyboards....

4.) ในกรณีที่ไม่มีภาษาไทยให้เราทำการเพิ่มภาษาไทยก่อน ถ้าใครมีแล้วให้ข้ามไปขั้นตอนที่ 6

5.) ให้เราทำการหา Thai (Thailand) แล้วกด + > จากนั้นให้กด + ตรงคำว่า keyboard แล้วเลือก Thai kedmanee > กด OK

6.) ให้เราเลือกหัวข้อ Advanced Key Setting แล้วเลือกตามรูป

7.) ให้เราทำการเลือกด้านซ้ายเป็น Grave Accent แล้วกด OK แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

การเปลี่ยนภาพพื้นหลังหน้า desktop

1.) ให้เราคลิกขวา ตรงพื้นที่ว่างๆ เลือกเลือก Personalize

2.) จากนั้นเลือก Desktop Background

3.) แล้วเลือก Browse...

4.) ให้เราทำการเลือกโฟล์เดอร์ที่มีรูป ที่เราต้องการเปลี่ยน

5.) จากนั้นเลือกรูป แล้วกด save changes เท่านี้ก็เป็นการเสร็จสิ้น

การเช็คดูว่าคอมพิวเตอร์ของเราทำงานหนักแค่ไหน

1.) ให้เราคลิกขวาตรงแท็บด้านล่าง > จากนั้นเลือก Start Task Manager

2.) ให้เราทำการเลือกหัวข้อ Performance จากนั้น มันจะขึ้นว่า CPU ใช้ไปกี่เปอร์เซ็นต์ แล้ว หน่วยความจำ (RAM) ใช้ไปเท่าไหร่

*********************************************************************************
อ้างอิง
*********************************************************************************

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม