ONE DRIVE

    ONE DRIVE

    ในการที่เราจะเข้าไปใช้งาน ONE DRIVE ได้จะต้องมีงบัญชีผูใช้ของ Microsoft เสียก่อน อย่างแรกให้เราทำการสมัครสำหรับคนที่ไม่มีบัญชีผู้ใช้ คลิกตรงนี้เพื่อสมัคร

    1.ให้เราเลือก "ขอรับอีเมลแอดเดรสใหม่"
     2. -อันแรกให้เรากรอกบัญชีผู้ใช้ที่เราต้องการใช้
         -อันสองให้เรากรอกรหัสที่ต้องการใช้ จากนั้นกดถัดไป


     3.มันจะขึ้นรูปภาพที่มีตัวอักษณอยู่ให้เราดูให้ดี และกรอกตัวอักษรตามรูป จากนั้นกดถัดไป

    4.เท่านี้ก็สามารถเข้าใช้ ONE DRIVE ได้แล้ว

ขั้นตอนการอัปโหลดไฟล์
    1.ให้เราเลือก "อัปโหลด" แล้วกดเลือก "ไฟล์"

    2.จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างตามรูปให้เราเลือกไฟล์ที่จะอัปโหลด จากนั้นกด "Open"

    3.จากนั้นขวาบนมันจะขึ้นตามรูปเราสามารถกดเข้าไปเพื่อดูได้ว่าอัปโหลดไปถึงไหนแล้ว

    4.เมื่อไฟล์อัปโหลดเสร็จก็จะขึ้นมาตามรูป แค่นี้ก็เป็นการเสร็จขั้นตอนการอัปโหลดไฟล์

ขั้นตอนการสร้างโฟลเดอร์แล้วย้ายไฟล์เข้าโฟลเดอร์
    1.ให้เราเลือกเมนู "ใหม่" จากนั้่นเลือก "โฟลเดอร์"


    2.ให้เราใส่ชื่อโฟลเดอร์ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสร้างโฟลเดอร์

    3.ในการย้ายไฟล์เข้าโฟลเดอร์ ให้เราเอาเมาส์ชี้ไฟล์แล้วกดขวาบนเพื่อให้ไฟล์ขึ้นติ๊กถูกเป็นการเลือกไฟล์ๆนั้น

    4.จากนั้นเลือกเมนู "ย้ายไปยัง"

    5.ทางขวาจะขึ้นเมนูขึ้นมาให้เลือกโฟลเดอร์ที่เราต้องการย้ายไฟล์เข้าโฟลเดอร์แล้วกด "ย้าย"

    6.แค่นี้ไฟล์ก็ย้ายเข้ามาอยู่ในโฟลเดอร์แล้ว
ขั้นตอนการแชร์ไฟล์โดยแชร์เป็นลิงก์
    1.ให้เราเลือกไฟล์ที่ต้องการแชร์ แล้วกดเลือกเมนู "แชร์"

    2.ให้เรากด"รับลิงก์"
     3.จากนั้นมันจะขึ้นลิงก์ เราก็ก็อปลิงก์แล้วส่งให้คนที่เราต้องการจะแชร์ไฟล์ให้ คนที่มีลิงก์จะสามารถ ดูไฟล์ได้ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

ขั้นตอนการแชร์ไฟล์ไปเป็นข้อความอีเมล
    1.ให้เรากดเข้าเมนูแชร์เหมือนตอนรับลิงก์แชร์ จากนั้นกด "อีเมล"

     2.ให้เราใส่ที่อยู่อีเมลแล้วกด "แชร์"

    3.เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม