GOOGLE DRIVE

วิธีใช้ Google Drive

    ก่อนที่เราจะเข้าไปใช้ Google drive ได้นั้น เราจำเป็นจะต้องมีบัญชีของ Google+ ก่อน สำหรับคนที่มีแล้วให้ทำการล็อคอินเข้าไปใช้งาน ส่วนนี้จะสอนวิธีการสมัคร

ขั้นตอนการสมัคร Google+
    1.ให้เราทำการเข้าไปที่เว็บสมัคร โดยคลิกตรงนี้ แล้วจะขึ้นหน้าดังรูปด้านล่าง ให้เรากดตัวเลือกเพิ่มเติม


    2.กดสร้างบัญชี

    3.จะขึ้นหน้านี้ให้เรากรอกข้อมูลเพื่อทำการสมัคร และกดขั้นตอนต่อไป
         -ชื่อ ให้เราทำการกรอกชื่อและนามสกุล
         -เลือกชื่อผู้ใช้  ให้เราทำการกรอกชื่อบัญชีที่เราต้องการใช้ โดยมันจะใส่ @gmail.com ตามหลังให้อัตโนมัติ
         -สร้างรหัสผ่าน  ให้เรากรอกรหัสผ่านของเราที่ต้องการใช้
         -ยืนยันรหัสผ่าน  ให้เรากรอกรหัสผ่านที่เรากรอกไปแล้วด้านบน
         -วันเกิด  ให้เราใส่วันเกิดเป็น วัน/เดือน/ปี(ค.ส.)
         -เพศ  ให้เราเลือกเพศของเรา
         -โทรศัพท์มือถือ  ให้เรากรอกเบอร์มือถือของเราโดยไม่ต้องใส่ศูนย์ตัวแรก
         -ที่อยู่อีเมลปัจจุบัน  ให้เราใส่บัญชีอีเมลของเราที่ใช้อยู่
         -ตำแหน่งที่อยู่  ให้เราใส่ประเทศที่เราอาศัยอยู่

    4.จะขึ้นหน้านี้ให้เราเลื่อนลงมาให้สุด แล้วกด ฉันยอมรับ

    5.จากนั้นให้กด ทำต่อ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร

ขั้นตอนการอัพโหลดไฟล์ขึ้น Google drive
    1.ให้เราเข้าไปที่ Google Drive โดยขวาบนของบราวเซอร์ที่เราล็อคอิน Google+ ไว้แล้ว จะมีไอคอนดังรูปข้างล่างให้เรากด แล้วคลิกเลือก ไดร์ฟ

    2.เมื่อกดเข้าไปแล้วซ้ายบนจะเห็นคำว่า ไดร์ฟของฉัน แล้วให้เลือก อัปโหลดไฟล์...

    3.จากนั้นจะเด้งหน้าต่างให้เราเลือกไฟล์ที่เราต้องการจะอัปโหลด แล้วกด Open

    4.จากนั้นมันจะทำการอัปโหลดไฟล์ ถ้าไฟล์ขนาดใหญ่ต้องใช้เวลานาน
พอเสร็จแล้วก็จะขึ้นดังรูปด้านล่าง

    5.เพียงแค่เท่านี้ไฟล์ที่อัปโหลดก็เข้ามาอยู่ข้างใน Google Drive แล้ว

ขั้นตอนการสร้างโฟลเดอร์ใน Google Drive
    1.ให้เรากดคำว่า ไดร์ฟของฉัน แล้วเลือก โฟลเดอร์ใหม่...

    2.ให้เราใส่ชื่อโฟลเดอร์ แล้วกด สร้าง

    3.เท่านี้เราก็จะได้โฟลเดอร์มาแล้ว

ในกรณีที่เราต้องการย้ายไฟล์เข้าโฟลเดอร์ 
    1.ให้เราเลือกไฟล์ที่เราต้องการย้าย แล้วคลิกขวา เลือก ย้ายไปที่...

    2.เลือกโฟลเดอร์ที่เราต้องการย้ายไฟล์ไปไว้ แล้วกด ย้าย
>
    3.เท่านี้ไฟล์นั้นก็จะเข้ามาอยู่ในโฟลเดอร์แล้ว
ขั้นตอนการแชร์ไฟล์เป็นลิงก์
    1.ให้เราคลิกขวาที่ไฟล์ที่ต้องการแชร์ จากนั้นกดรับลิงก์ที่สามารถแชร์ได้
   
    2.จากนั้นไฟล์จะเปิดแชร์แล้วขึ้นที่อยู่ลิงก์ให้เรา เราก็ทำการก็อปลิงก์ไว้ ถ้าใครมีลิงก์นี้ก็สามารถเปิดดูไฟล์ได้

ขั้นตอนการแชร์ไฟล์ด้วยที่อยู่อีเมล 
    1.คลิกขวาที่ไฟล์ที่เราต้องการแชร์ แล้วเลือกแชร์...


    2.จากนั้นใส่อีเมลของนที่เราจะส่งให้



    3.ทางขวาจะสามารถกำหนดได้ว่าครรับมีสิทธิ์ทำอะไรบ้าง
 
    4.จากนั้นกด ส่ง

     5.ให้เราเลือก อันล่าง "ส่งลิงก์ (ไม่ต้องลงชื่อเข้าใช้)"

     6.จากนั้นข้อความก็จะส่งไปที่อีเมล เป็นอันเสร็จ


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม