ป้องกันไวรัสเข้าคอมพิวเตอร์ด้วย AVAST

AVAST

  

    คอมฯส่วนใหญ่ที่เสียอาจจะมีหลายสาเหตุ แต่หนึ่งสาเหตุที่คนส่วนใหญ่มองข้ามคือ "ไวรัส" ในการที่เราจะรักษาคอมฯไว้ได้นานจำเป็นที่จะต้องมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสติดเครื่องไว้ ซึ่งโปรแกรมที่จะมาเสนอในวันนี้คือโปรแกรม AVAST 

ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม AVAST

    1.ให้เราทำการดาวน์โหลดก่อน โดยคลิกตรงนี้ โหลดเสร็จแล้วให้ทำการกดรันไฟล์ โปรแกรมก็จะทำการรันไปเรื่อยๆ ให้รอจนเสร็จ

    2.เมื่อรันเสร็จแล้วจะขึ้นหน้าดังรูปข้างล่าง ให้ทำการกด INSTALL ปุ่มเขียวๆ

    3.โปรแกรมก็จะทำการติดตั้ง จะขึ้นอยู่ขวาล่าง ให้รอไปเรื่อยๆจนเสร็จ

    4.เมื่อเสร็จจะขึ้นหน้าดังรูปข้างล่าง ให้เราทำการรอจนกว่าหลอดตรงกลางจะเสร็จ

    5.พอหลอดเต็ม ก็จะเป็นอันเสร็จการติดตั้ง AVAST

ขั้นตอนการสแกนหาไวรัสในเครื่อง
    
    1.ทางซ้ายของโปรแกรมให้เราเลือกเมนู "Protection"

     2.เมื่อกดเมนูแล้ว โปรแกรมจะเด้งหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือก "Scans"

    3.ตรงกรอบสีฟ้าจะเป็นการสแกนแบบที่โปรแกรมจัดมาให้
       ตรงกรอบสีแดงจะเป็นการสแกนแบบแยกย่อย
          -อันแรก "Full Virus Scan" จะเป็นการสแกนไวรัสทั้งเครื่อง
          -อันสอง "Targeted Scan" จะเป็นการสแกนแบบเลือกได้ว่าจะสแกนเฉพาะโฟลเดอร์ไหน ไดร์ฟไหน
          -อันสาม "Boot Time Scan" จะเป็นการเปิดให้โปรแกรมสแกนทุกครั้งทีี่เปิดเครื่อง
          -อันสี่ "Custom scan" อันนี้จะให้เรากำหนดเองทั้งหมด

การสแกนไวรัสแบบ Full Virus Scan

    1.ให้เราทำการเข้าเมนู "Protection" ด้านซ้าย

    2.และเลือก "Scans"

    3.จากนั้นให้เลือก "Full Virus Scan"

    4.แล้วจากนั้นให้รอโปรแกรมสแกนหาไวรัส

    5.เมื่อเสร็จแล้วจะขึ้นหน้าอย่างนี้สแดงว่าไม่มีไวรัส

ขั้นตอนการสแกนแบบ Targeted Scan

    1.ให้เราเข้าเมนูสแกนเหมือนการสแกนแบบด้านบน แล้วเลือก Targeted Scan

     2.โปรแกรมจะให้เราทำการเลือกโฟลเดอร์หรือไดร์ฟเพื่อสแกนแค่อันนั้น โดยการคลิกติ๊กเลือก

    3.โปรแกรมก็จะทำการสแกนหาไวรัสให้เรารอจนเสร็จ

    4.เมื่อสแกนเสร็จโปรแกรมจะขึ้นแบบนี้ คือเจอไวรัส ให้เรากด "Resolve" โปรแกรมจะทำการลบอัตโนมัติ

*เพียงเท่านีี้เราก็จะไม่มีไวรัสมากวนใจคอมฯเราได้อีก หมดปัญหาเรื่องไวรัสไปเลย*

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม